Những lỗi máy fax thường gặp
Máy Fax Cá Nhân (Dòng KX)
Câu hỏi 1. Tại sao tôi không nhận được cuộc gọi hoặc fax?
Trả lời 1.
* Dây cấp điện hoặc dây điện thoại chưa kết nối. Vui lòng kiểm tra và kết nối đúng.
* Nếu máy Fax nối với bộ chia điện thoại, hãy bỏ qua bộ chia và cắm máy Fax trực tiếp vào đường dây chính. Nếu máy hoạt động bình thường, hãy kiểm tra lại bộ chia.
Câu hỏi 2. Tại sao tôi không thể thực hiện cuộc gọi đi?
Câu hỏi 1. Tại sao tôi không nhận được cuộc gọi hoặc fax?
Trả lời 1.
* Dây cấp điện hoặc dây điện thoại chưa kết nối. Vui lòng kiểm tra và kết nối đúng.
* Nếu máy Fax nối với bộ chia điện thoại, hãy bỏ qua bộ chia và cắm máy Fax trực tiếp vào đường dây chính. Nếu máy hoạt động bình thường, hãy kiểm tra lại bộ chia.
Câu hỏi 2. Tại sao tôi không thể thực hiện cuộc gọi đi?
Chế độ quay số có thể đặt sai. Chỉnh lại bằng mục # 13.
Rút máy Fax ra khỏi đường điện thoại và cắm một điện thoại tốt vào đường dây. Nếu điện thoại sử dụng được, hãy liên hệ trạm dịch vụ sửa chữa Panasonic để kiểm tra máy Fax.
Nếu điện thoại vẫn không sử dụng được, liên hệ công ty cung cấp dịch vụ điện thoại.
* Máy ở chế độ sử dụng FAX ONLY. Thông báo với đối phương số điện này chỉ dùng cho fax.
* Hoặc chuyển chế độ sử dụng qua TEL hoặc TEL/FAX.
Máy hết giấy in. Hãy nhấn nút “Stop” để ngưng tiếng bíp và nạp giấy.
* Dây điện thoại có thể đang nối vào cổng EXT sau máy. Hãy cắm qua cổng LINE.
* Máy Fax của đối phương có thể đang bận hoặc hết giấy.
* Số của đối phương không phải là máy Fax. Hãy kiểm tra lại.
* Máy Fax của đối phương quá bận. Hãy gửi fax bằng tay: Nhấc máy và nhấn số, Xác nhận tín hiệu fax, Nhấn FAX START.
* Nếu đường dây fax của bạn có các dịch vụ đặc biệt như Call Waiting (Báo cuộc gọi chờ), dịch vụ này có thể kích hoạt trong lúc gửi fax. Hãy nối máy Fax với đường dây thuần túy không có dịch vụ cộng thêm.
* Có người nhấc điện thoại cùng đường dây với máy Fax. Hãy gác điện thoại này và thử gửi fax lại.
* Hãy thử chức năng Copy trên máy. Nếu bản copy tốt, khả năng là máy đối phương bị lỗi.
Câu hỏi 8. Tôi phải làm gì khi đối phương thông báo tài liệu tôi gửi đi bị vết bẩn hoặc vệt đen dọc?
Kính quét ảnh và các trục, bánh lăn bị bẩn. Hãy lau sạch.
* Sử dụng chức năng Overseas Transmission Mode, mục # 23.
* Thêm 2 xung Pause vào cuối của số gọi, hoặc nhấn số bằng tay.
* Chế độ sử dụng đang ở TEL. Chỉnh sang chế độ FAX ONLY hoặc TEL/FAX.
* Thời gian kích hoạt tự động nhận fax đặt quá dài. Hãy giảm số chuông báo bằng mục # 06, # 30 và # 78.
Có thể các ống và bánh lăn bị bẩn. Hãy lau sạch.
Trả lời 12.
* Đối phương gửi một tài liệu mờ. Yêu cầu họ gửi lại bản rõ hơn.
* Một vài loại giấy có chỉ dẫn mặt giấy nào có thể in được. Hãy thử úp ngược giấy.
* Có thể loại giấy đang dùng có thành phần cotton và sợi lớn hơn 20%, thí dụ giấy tiêu đề hoặc giấy tái sinh.
* Ống mực gần cạn. Hãy thay ống mực mới.
* Chúng tôi đề nghị bạn nên thay trống in (drum) sau khi thay mực lần 3. Để kiểm tra chất lượng và tuổi thọ ống in, hãy in bản kiểm tra máy in (Printer test list).
* Chế độ tiết kiệm mực in (toner save) đang bật.
Bạn không thể thực hiện Copy trong khi lập trình cài đặt. Hãy copy sau khi cài đặt xong, hoặc thoát khỏi chế độ cài đặt